Damsel (2024)

Damsel (2024) เป็นภาพยนตร์สารคดีที่กำกับโดย Juan Carlos Fresnadillo และเขียนบทโดย Dan Mazo ภาพยนตร์นำแสดงโดย มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์, นิค โรบินสัน, แองเจลา บาสเซ็ตต์ และ โรบิน ไรท์ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 13 ตุลาคม 2023 ทาง Netflix ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566 ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกเลื่อนออกไปเป็นปี พ.ศ. 2567 เนื่องจากการประท้วงของนักเขียนและนักแสดงฮอลลีวูด

หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวหญิงสาวผู้เชื่อฟังตกลงที่จะแต่งงานกับเจ้าชายรูปงาม แต่กลับพบว่าทั้งหมดนี้เป็นกับดัก ราชวงศ์ได้เลือกเธอเป็นเครื่องสังเวยเพื่อชำระหนี้ที่มีมาแต่โบราณ หลังจากนั้น เธอถูกโยนเข้าไปในถ้ำพร้อมกับมังกรพ่นไฟ และเพื่อความอยู่รอด เธออาศัยเพียงสติปัญญาและความตั้งใจของเธอเท่านั้น

 

จุดเริ่มต้นของการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นที่รู้จักในเดือนมีนาคม 2020 ผู้กำกับคือ Juan Carlos Fresnadillo โปรดิวเซอร์คือ Joe Roth และ Jeff Kirshenbaum บทเขียนโดย Dan Mazo ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์ได้รับเลือกให้รับบทเป็นเจ้าหญิงเอโลดี้ และยังรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย งบประมาณของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ประมาณ 60-70 ล้านดอลลาร์

การถ่ายทำเริ่มในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 และดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ในโปรตุเกส[4] ในเดือนเมษายน ปี 2022 Angela Bassett, Nick Robinson, Robin Wright, Ray Winstone, Brooke Carter, Ricky Gillart และ Shohreh Aghdashloo เข้าร่วมทีมนักแสดง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *