เรื่องย่อ Ferrari (2023)

Ferrari ดูหนังฟรีออนไลน์ ได้แล้ววันนี้โดยเป็นภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติกีฬาอเมริกันปี 2023 กำกับโดย Michael Mann และเขียนบทโดย Troy Kennedy Martin อิงจากชีวประวัติปี 1991 Enzo Ferrari: The Man, the Cars, the Races, the Machine โดยนักข่าวมอเตอร์สปอร์ต บร็อค เยตส์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามการต่อสู้ทั้งส่วนตัวและอาชีพของ Enzo Ferrari ผู้ก่อตั้งบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ Ferrari S.p.A. ชาวอิตาลี ในช่วงฤดูร้อน ปี 1957 อดัม ไดรเวอร์ รับบทเป็นหัวข้อที่มีบรรดาศักดิ์ โดยมีเพเนโลเป ครูซ, ไชลีน วูดลีย์, ซาราห์ กาดอน, กาเบรียล ลีโอน, แจ็ค โอคอนเนล และแพทริค เดมป์ซีย์ร่วมแสดง

 

เฟอร์รารีได้รับเลือกให้แข่งขันเพื่อชิงสิงโตทองคำในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 80 ซึ่งจะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เดิมทีภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ทางบริการสตรีมมิ่ง Showtime แต่ในที่สุดก็ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2023 โดย Neon ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลก 36 ล้านดอลลาร์ และได้รับการวิจารณ์ในแง่บวกจากนักวิจารณ์โดยทั่วไป ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ 10 อันดับแรกของปี 2023 โดย National Board of Review

 

ดูหนังฟรี Ferrari เล่าถึงอะไร?

ในฤดูร้อนปี 1957 ผู้ประกอบการชาวอิตาลี เอ็นโซ เฟอร์รารี เตรียมทีมแข่งรถของเขาสำหรับ Mille Miglia ซึ่งเป็นการแข่งขันบนถนนเปิดที่ใช้ความอดทนเป็นระยะทางหนึ่งพันไมล์ เฟอร์รารี่และภรรยาที่ห่างเหินกันอย่างลอราต้องต่อสู้กับวิกฤติทั้งในประเทศและทางอาชีพ โศกเศร้ากับไดโน ลูกชายคนเดียวของพวกเขาที่เสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน ขณะที่เขาป้องกันไม่ให้ลอร่าเรียนรู้เรื่องการนอกใจของเขา ลีนา ลาร์ดี ภรรยาของเฟอร์รารี กดดันให้เขามอบชื่อปิเอโร ลูกชายนอกสมรส ซึ่งเป็นชื่อเฟอร์รารีเมื่อการยืนยันของเขาใกล้เข้ามารีวิวหนังเอเชียสนุกๆ

ในขณะเดียวกัน หลังจากการพัฒนาที่ก้าวล้ำของรถ Formula One ของทีม บริษัทผู้ผลิตของ Ferrari ก็ต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะตกเลือดทางการเงินอย่างรุนแรง เมื่อไม่มีทางเลือกอื่น เฟอร์รารีจึงต้องควบรวมกิจการกับบริษัทในเครือเพื่อดำเนินธุรกิจต่อไป อย่างไรก็ตาม ลอร่าเป็นเจ้าของหุ้นเฟอร์รารีครึ่งหนึ่ง และเพื่อที่จะดำเนินการตามข้อตกลงต่อไป เอ็นโซต้องโน้มน้าวลอร่าให้เซ็นสัญญาทั้งหมดของบริษัทกับเขา ลอร่าไม่พอใจเรียกร้องเช็คจำนวน 500,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้บริษัทล้มละลายหากเธอขึ้นเงิน ลอร่ายืนยันข้อสงสัยของเธอว่าเอ็นโซกำลังมีชู้หลังจากพบว่าลีน่าและปิเอโรอาศัยอยู่ที่ใดในชนบทนอกโมเดนา เอ็นโซตกลงที่จะเขียนเช็คและไว้วางใจให้เธอรอ

ในขณะที่ Mille Miglia เริ่มต้นในเบรสเซีย Ferrari สนับสนุนให้นักแข่งของเขานำหน้าการแข่งขัน ระหว่างเข้าพิตในโรม Alfonso de Portago สมาชิกใหม่ล่าสุดในทีมของ Enzo ปฏิเสธที่จะเปลี่ยนยางเพื่อให้ยังคงเป็นผู้นำ เขาประสบอุบัติเหตุระเบิดและสูญเสียการควบคุมยานพาหนะ ซึ่งเลี้ยวออกนอกถนน สังหารเดอปอร์ตาโก นักเดินเรือของเขา และผู้สังเกตการณ์อีกเก้าคนในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น Taruffi ผู้มีประสบการณ์อีกคนของ Ferrari เดินทางไปกลับที่ Brescia และชนะการแข่งขัน เฟอร์รารีถูกสื่อตำหนิเรื่องอุบัติเหตุร้ายแรงของเดอ ปอร์ตาโก และลอร่าขึ้นเช็คเพื่อติดสินบนนักข่าว เธอลงนามในสิทธิ์ทั้งหมดของบริษัท โดยขอให้เอนโซงดเว้นจากการให้ชื่อเฟอร์รารีแก่ปิเอโรจนกว่าเธอจะเสียชีวิต เอนโซเห็นด้วย และต่อมาก็นำปิเอโรไปที่หลุมศพของน้องชายต่างมารดาของเขา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *